แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - pchiangmai9

หน้า: [1]
1
1. ออกรถยนต์เมื่อ 14/11/58 เดือนถัดมามีการพูดคุยกันในคาเฟ่ ว่าบางรถยนต์ที่ติดรถยนต์มามีอายุเกิน 78 สัปดาห์ทาง MIT จะเปลี่ยนใหม่ให้ ตรวจสอบรถพบยางติดมาระบุสัปดาห์เดือนผลิตที่ 0714 1414
2. ปลายปี 58 จัดการไลน์ไปหาผู้จัดการศูนย์ก็ยืนยันว่าใช่ ให้ติดต่อเซลล์ เมื่อปลายปี 58
3. เซลล์ก็ให้ส่งภาพที่บอกสัปดาห์และปีผลิตยางให้ แล้วก็ให้รอ ๆ ๆ ๆ
4. ปลายเดือน มค 59 อดรนทนไม่ได้ไลน์ไปหาผู้จัดการบอกว่าลาออกไป แต่ก็ยังบอกกับผมว่าไว้ใจได้ยังไงเขาก็เปลี่ยนให้เพราะเป็นนโยบาย
5. กุมภาพันธ์ - เมษายน 59 กลุ่มคาเฟ่มีข่าวคราวเคลื่อนไหวต่าง ๆ นานา เช่น ถ้าใช้เกิน พัน สองพันโล เขาจะไม่เปลี่ยน ฯลฯ  ก็ได้แต่นิ่ง
6. สักกลางเดือนเมษายน 59 ก็ไลน์/โทร ถามเซลล์ น้องเขาก็แจ้งว่าให้ส่งภาพให้ใหม่ เอาล่ะซิ คงถูกเบี้ยวแน่ - คิดอย่างนั้น
7. ปลายเดือนเมษายน 59 ตัดสินใจไลน์ถามเซลล์อีก น้องเขาก็ตอบมาว่าเหลืออีก 10 คิว หลังจากนั้นน้องก็ตัดไลน์ไป - เอาละหว๋า ก็เพียงคิดว่าเบี้ยวก็เบี้ยว
8. เดือนมิถุนายน 59 ใจคอไม่ดี ยิ่งมีข่าวเพลม ๆ มาว่าใช้เป็นหมื่นโลยังไงเขาก็ไม่เปลี่ยนให้ ผมก็เลยแมสเซสทางเฟสศูนย์เพื่อทวงถาม วันรุ่งขึ้นน้องเซลล์ก็โทรมาว่าถึงคิวแล้วให้นัดสัปดาห์หน้าเลย
9. เลยนัดเซลล์ไปว่าจะว่างลงไปเปลี่ยนยางวันที่ 17 มิถุนายน น้องเขาก็ตอบรับนัด
10. วันที่ 16 มิถุนายน โทรหาเซลล์ น้องเขารับสายแล้วถามว่า อ้าว!!! ถึงเวลานัดแล่วหรือ นัดวันพรุ่งนี้หรือ ตายละ ก็เลยบอกว่าผมไม่มีเวลาแล้วตอนนี้ก็เดินทางมาแล้วและพรุ่งนี้ 11 โมง จะไปที่ศูนย์ น้องเขาก็ค่ะ ๆ ๆ ๆ
11. วันที่ 17 มิถุนายน (ตอนเดินทางฝนตกหนักมาก บอกได้เลยว่ารถนิ่งมากไม่มีลื่นไถลใด ๆ ให้ตกใจเล่น) ถึงศุนย์เวลาประมาณ 11.30 น.
12. น้องเขาไม่ยอมให้เสียเวลา เดินดุ่ย ๆ ออกมาบอกว่าต้องไปเปลี่ยนอีกที่นึง น้องเขาขึ้นรถและบอกว่าหนูจะนำทาง
13. ถึงร้านชื่อบริษัท ดี เอส พี ไทร์ส จำกัด ตอนประมาณ 12.30 น. เขาให้รอ และบอกว่าจะเปลี่ยนยางเสร็จประมาณบ่ายสอง
14. พบน้องที่ซื่้อรถจากศูนย์เดียวกัน กำลังเข้าคิวเปลี่ยนยางพอดี ก็เลยคุยว่ารถเขาออกใกล้ๆ กับผม เขาเพิ่งวิ่งได้ประมาณหกพันโล แต่กับเซลล์อีกคนนึง
15. คุยกับเจ้าของบริษัท เขาบอกว่าที่ศูนย์นี้จะมาเปลี่ยนยางที่บริษัทเขา และเห็นว่าบางชนิดนี้ดี นำเข้ามาจากมาเลย์ ทางเขาจะคอยรับยางที่ทะยอยส่งมาให้แล้วทางศูนย์ก็จะนัดลูกค้ามาเปลี่ยน โดยมีค่าเปลี่ยนยางตั้งศูนย์และถ่วงด้วยที่ 1,280 บาท (ศูนย์เขารับภาระเอง)
16. เปลี่ยนยางเสร็จสิ้นประมาณ 14.00 น. ผมเปลี่ยนยางที่เลขไมล์ที่ 12,400 กิโลเมตร

เนื่องจากต้องเข้ากรุงเทพด้วยก็เลยวานน้องชายมาช่วยขับเข้าในเมือง ตอนขับเข้าไปในกรุงเทพนี่ไม่เท่าไหร่ พอออกจากกรุงเทพเข้าอยุธยา สิงห์บุรี น้องชายที่ขับแอคคอร์ดว่า เฮ้ย!! รถคันนี้มันวิ่งและนิ่งมากดีว่ารถยนต์เขาอีก

ก็ไม่มีอะไรมาก มาเล่าสู่กันฟังอย่างน้อย ๆ ก็ต้องบอกว่าขอบคุณ MIT ที่ไม่ทำให้ผมต้องรออย่างผิดหวัง ทั้ง ๆ ที่ใจนึงก็คิดว่าเขาเคยสร้างความผิดหวังให้แก่ผู้ออกรถ XV รุ่นแรก ๆ ที่ลดราคากันแหลกราญแบบเห็น ๆ แถมรุ่น MC ตั้งราคาไว้ตอนมอเตอร์โชว์ พอหลังงานไม่กี่เดือนก็ลดราคาให้คนซื้อก่อนช้ำใจ ส่วนผมเองก็ไม่ช้ำอะไรมากหรอก คิดอย่างเดียวว่าอะไรหว๋า MC ราคาเท่ากับที่เราซื้อมาเลยแถมอุปกรณ์เพิ่มมาให้ดีกว่าเดิม
เอ้า!!! ก็ไม่ว่ากัน เพราะนึกถึงสมรรถนะรถแล้วก็ทดแทนทุกอย่างได้ (ถ้ามีอย่างอื่นที่จะผิดหวัง เช่น อะหลั่ย ที่ว่ารอนานนักหนา ก็ค่อยว่ากัน)
 :กิกิ:

3
สรุปแล้ว ตอนนี้มีไลน์กลุ่มหรือยัง?

4
ไม่ถึง 8 กม. (แต่จำแน่นอนไม่ได้)

หน้า: [1]