แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - Kalila23

หน้า: [1]
1
คนส่วนใหญ่มักคิดว่าการเรียนจบตามหลักสูตรกำหนดอย่างมหาวิทยาลัยสี่ปีก็ทำให้ชีวิตดี แต่ความจริงแล้ว การรู้ว่าตัวเองชอบอะไรเร็วกว่าตอนจบนั้นสำคัญกว่า ผมก็เลยพยายามทำทุกอย่างที่ชอบทำเพื่อให้รู้ว่าตัวเองชอบอะไร นอกจากจะไปลองเรียนทำอาหาร ทำงานช่าง หรือแม้แต่คอร์สเสริมสวย ผมก็ทำมาหมดแล้ว ก็เลยคิดว่าตอนนี้ถึงเวลาที่ผมจะต้องทำสิ่งที่ผมชอบ ก็เลยขอยืมเงินแม่ไปเปิดร้านเกมdg แต่แม่ไม่ให้ ผมก็เลยไปหายืมกับป้าผม ป้าก็ให้มาก้อนนึงแล้วบอกว่า “ถ้าไม่มาคืนให้ในหนึ่งปี ไม่ต้องมานับญาติกันเลย” จากนั้นผมก็รับปากกับป้าผม แล้วก็บอกว่าโอเคครับป้า

2
วันนี้วันพระ เลยตัดสินใจว่าจะเดินไปทำบุญที่วัดหน้าปากซอย นอกจากจะได้ทำบุญง่ายๆและก็ได้บุญด้วยแล้ว ก็คิดว่าจะเดินไปซื้อของที่มินิมาร์ทเล็กน้อยก่อนเดินกลับบ้านด้วย แต่ผมคิดว่าไปคนเดียวคงจะไม่เหมาะ เลยชวนน้องสาวไปด้วย จากนั้นเราสองคนพี่น้องก็เดินไปวัดกันทางเท้าเพื่อเป็นการประหยัดค่ารถ จากนั้นเราก็นำของที่เตรียมมาไปทำบุญ เมื่อทำบุญเสร็จก็รู้สึกดีมากๆ และก็แวะไปมินิมาร์ทตามแผนการที่เตรียมไว้ แต่ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันคือมีแม่ชีเดินมาขอเงิน ผมไม่ชอบเลยพวกแบบนี้เลยบอกแม่ไปว่า “กลับวัดเถอะแม่ ผมก็ไม่ได้มีเงินทองอะไรมาก วันๆก็มีแต่เล่นกีฬา หวย PG ใหม่ล่าสุดเท่านั้นเอง”

หน้า: [1]