ผู้เขียน หัวข้อ: ลงโฆษณา Google ดียังไง ?  (อ่าน 25 ครั้ง)

totheworld

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 2
    • ดูรายละเอียด
ลงโฆษณา Google ดียังไง ?
« เมื่อ: June 26, 2024, 18:03:53 »

Google Ads คือบริการลงโฆษณา Google เพื่อให้ผู้ใช้งานเสิร์ชเอนจิ้นชื่อดังอย่าง Google พบเว็บไซต์ของคุณง่ายขึ้น ซึ่งหลายๆ คนอาจจะกลัวว่าทำแล้วไม่คุ้มค่า เสียเงินเปล่าเพราะไม่รู้วิธีทำ Google Adwords อะไรแบบนี้
   
ซึ่งอันที่จริงแล้วคุณไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อโฆษณากับทาง Google ตรงๆ ก็ได้ ลองมองหาบริษัท ตัวแทน หรือเอเจนซี่อะไรพวกนี้ซิ เพราะพวกเขาจะมีประสบการณ์ และรู้ว่าต้องทำยังไงถึงจะทำให้โฆษณาบน Google ของคุณมีประสิทธิภาพสูงสุด
   
เอาละเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา งั้นเรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าว่าการลงโฆษณาบน Google นั้นมีข้อดียังไงบ้าง


งบประมาณที่ควบคุมได้
   
แคมเปญโฆษณาของ Google Ads จะมีฟังก์ชันที่สามารถกำหนดงบประมาณของคุณได้ ไม่ว่าจะคิดเป็นรายวัน รายเดือน ตั้งแต่หลักร้อย ไปจนถึงหลักแสน ขึ้นอยู่กับเงินที่คุณมี
   
โดยคุณสามารถดูได้ด้วยว่าถ้าคุณลงงบกับโฆษณา Google ไปเท่านี้ผลลัพธ์น่าจะออกมาประมาณไหน เพราะ Google Ads จะทำหน้าที่เป็นตัวประเมินล่วงหน้าให้ ซึ่งถ้าผลลัพธ์ที่ว่ายังไม่เป็นที่พอใจ คุณก็สามารถเพิ่ม ลด งบประมาณได้ในทันที
   
แต่ทั้งนี้ประสิทธิภาพของการโฆษณาก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับงบเพียงอย่างเดียว หากแต่ยังดูในเรื่องของ Keyword ด้วยเช่นกันว่ามีคุณภาพหรือไม่


กำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจน
   
ด้วยการใช้ Keyword ที่มีประสิทธิภาพ คุณจะสามารถกำหนดได้เลยว่าคนกลุ่มไหนคือผู้พบเห็นโฆษณาบน Google ของคุณ
   
ซึ่งตรงนี้ผมต้องขอเตือนก่อนว่าการใช้ Keyword เยอะๆ อาจสร้างการพบเห็นได้ในวงกว้างก็จริง แต่นั่นก็แลกมากับงบประมาณที่สูงเช่นกันนะครับ เพราะงั้นทางที่ดี เราควรให้ความสนใจที่คุณภาพของ Keyword จะดีกว่า
 
คุณภาพของ Keyword คุณสามารถดูได้จาก Keyword Planner ได้เลย ว่าคำไหนบ้างที่คนนิยมเสิร์ช และคำไหนบ้างที่มีการแข่งขันสูง ซึ่งคุณก็จะต้องมาเฉลี่ยกันว่าถ้าจะแข่งขัน งบของคุณสู้ไหวไหม? หรือจะไม่แข่ง แล้วไปเลือก Keyword ที่ดีรองลงมาแทน?


การเข้าถึงที่มากกว่า
   
โฆษณาบน Google ไม่จำกัดการค้นหาแค่ในประเทศ ตราบใดที่ keyword ที่คุณใช้มีประสิทธิภาพมากพอ ผู้คนทั่วทั้งโลกก็สามารถพบเห็นเว็บไซต์ของคุณได้ด้วยเช่นกัน แล้วลองคิดดูซิครับว่า นี่จะสร้างโอกาสทางธุรกิจให้คุณได้มากขนาดไหน


โฆษณาอยู่ได้นานโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย (ถ้าไม่ถูกคลิก)
   
Google Adwords จะคิดราคาเป็นแบบ PPC หรือก็คือจะมีการคิดค่าใช้จ่ายก็ต่อเมื่อมีการ “คลิก” เข้าไปยังลิงก์เว็บไซต์ของคุณ แต่ถ้าไม่มีการ “คลิก” แล้วละก็ โฆษณาของคุณก็จะอยู่แบบนั้นต่อไปเรื่อยๆ ตราบใดที่งบยังไม่หมด
   
นั่นก็หมายความว่าการโฆษณากับ Google นั้น ไม่ใช่แค่การเพิ่มโอกาสที่กลุ่มเป้าหมายจะคลิกเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณเท่านั้น หากแต่นี่ยังเป็นวิธีการเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ของคุณด้วยเช่นกัน (ผ่านการปรากฏของลิงก์เว็บไซต์ของคุณขึ้นซ้ำๆ กันในหลายๆ รอบของการค้นหา)
 
 
ในแต่ละวันมีผู้คนทั่วทั้งโลกทำการค้นหาบน Google มากกว่า 3,500 ล้างครั้ง ลองคิดดูซิครับว่า ถ้าคุณตัดสินใจลงโฆษณากับ Google จะสามารถสร้างการพบเห็นบนโลกออนไลน์ได้มากขนาดไหน ?